Thứ Hai, 21 tháng 1, 2013

Lan Huệ Alfresco và Graffiti - Amaryllis

 2 cây này được mua tại Edensblooms tuốt luốt bên Mỹ,
Đây là Alfresco em chờ từ tháng 11 bây giờ mới được nở :)  nên hơi yếu, vòi có 4 nụ mà chỉ nở được 1 nụ thôi. Mùi rất thơm nhá :)) thơm mùi nước rửa chén Amway nhà mình đang xài :)))))) em bị nhà huệ Hadeco xếp vào dòng Sonata nhưng mà em cũng to lắm nhé, to hơn cả huệ đỏ Việt Nam đấy :)


 Còn đây là Graffiti, lúc mang về đã có sẵn 2 vòi hoa rất dài rồi, thương ghê nhưng mà vẫn bỏ tủ lạnh để chờ Alfresco nở chung cho vui :)) thế nên em rất nhỏ :)) và yếu nữa



12 nhận xét:

  1. nếu yếu quá HT cắt bông cắm bình để dưỡng củ chứ để như vậy lâu lắm mới có bông lại được.
    thủy

    Trả lờiXóa
  2. web bán lan huệ bạn đưa giá cả phải chăng nhỉ. cho mình hỏi khi bạn mua về thi quy cách của nó là củ đang ngậm nụ phải không. hay nở hoa tè le.hihi. mình cũng định nhờ người mua dùm.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. tùy loại bạn ơi, đúng chuẩn là đang ngậm nụ, nhưng có những củ người ta để lâu nên nụ cũng cao rồi bạn à.
      như củ Graffiti kia khi về VN thì chuẩn bị nở rồi ^^
      bên Edens giá cả phải chăng nhưng chủ yếu là huệ nam phi nên củ nhỏ và hoa cũng nhỏ đó bạn, chỉ có mấy loại họ nhập thêm từ châu Âu về là to hơn ( nhưng cũng nhỏ hơn bên Royalcolors một chút ), nói chung là giá rẻ nên phải chịu vậy thôi, chủ yếu mình có giống mới, còn củ to thì về mình chăm cũng được ^^

      Xóa
  3. uh. mình thấy graffiti có vân sọc màu nâu chạy mà. sao của bạn ko thấy j vậy, thấy giống Green dragon rồi. vừa hôm kia mình cũng đặt và thanh toán thành công 4 màu mới từ trang của bạn đưa rồi đó. trong đó có Alfresco, graffiti, green dragon, amalfi. thui kệ. củ nhỏ nhưng về đây dưỡng 1 năm là to àh. chủ yếu mang về có hoa để thụ phấn, lai tạo thui.

    Trả lờiXóa
  4. ah.trên edens có lan huệ hồng sọc, lá có vân trắng chạy dọc, trên đó bán đến 15 dola lun. ở vietnam mình đầy lun ha bạn. mình đang đợi hàng về. cũng ko biết nó ntn đây. rất vui khi được cùng bạn chia sẽ kinh nghiệm.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. hoa nhỏ lắm nhé bạn ơi ^^, Ở trên của mình đúng là Graffiti đấy nhưng nó bị mất màu, nếu bạn mua cả Graffiti và Green Dragon rồi thì thôi chứ mà nếu dùng lai tạo thì bộ gen của Graffiti và Green Dragon gần giống nhau sẽ cho con lai giống nhau thôi ^^ 2 đứa nó đều có chung dòng máu của lan huệ Papilio và 1 giống huệ xanh khác nhưng chỉ có Graffiti là biểu hiện sọc ^^ bạn thử cho tụi nó tự thụ phấn đi sẽ ra nhiều con lai lạ lắm đó^^

      Xóa
  5. vậy àh. chắc sau này qua royal color mua quá. nghe nói hoa nhỏ nhưng có bằng huệ đỏ việt nam không bạn.to cỡ đó cũng vui rồi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. cho bạn 1 tin vui và 1 tin không vui :))
      tin vui là : Alfresco thì to hơn huệ đỏ VN
      còn tin không vui là: Graffiti và Green Dragon đều nhỏ hơn huệ đỏ VN, to bằng cỡ huệ cam dại VN thôi
      còn Amafli mình không biết

      Xóa
  6. àh bạn. bạn mua lan huệ trên endens mất khoảng bao lâu kể từ lúc thanh toán đến lúc hàng về tay bạn vậy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. mình không biết vì mình nhờ người mua giùm, chắc cũng nhanh thôi à ^^

      Xóa
  7. bạn àh. nhờ bạn cho mình trang edens mà mình mới tìm được phương pháp mua. đến bây giờ mà hàng chưa về nữa đấy. đợi lâu nhưng vẫn mua được, thời gian từ lúc đặt mua đến hàng về tận tay là 25 ngày. đến thứ 4 tuần sau mới về đến.

    Trả lờiXóa