Thứ Tư, 20 tháng 2, 2013

Amaryllis Evergreen

Vậy là cuối cùng những củ huệ mình mua cũng lần lượt nở hết rồi nhé

Mình mua Evergreen cũng vì cuồng nó khi xem blog Tuysonvien của cô Hà Xuân, đến khi nó nở rồi thì ôi thôi nghiện ngày càng nặng :))
Mình đã thụ phấn cho nó và chỉ đậu được 1 trái lai với cam dại, vì bị chín ép nên hạt bé chả dám chia sẻ cho những người mình hứa và mình gieo luôn :))))


Đây là kiểu chín ép đấy :)) à không phải quả này đâu, quả bị chín ép to hơn :)) quả này hạt cũng đen rồi nhưng quá nhỏ nên mình chả hi vọng mấy nên vứt đại( quả này là Evergreen tự thụ phấn đấy :)) ) 

Hạt của quả lai với cam dại. cam dại làm mẹ cũng tốt mà làm bố cũng ôtê :)), đã gieo hết vào nước và ngoéo tay hi vọng :))


Theo mình nghi vấn thì đây là lý do trái huệ bị chín ép, Củ Evergreen ra rễ và ra lá do đó dồn hết năng lượng và chất dinh dưỡng/nước dự trữ trong củ vào 2 việc này, thế nên vòi hoa bị cắt nước/dinh dưỡng dẫn tới héo và trái bị chín ép.

P/s: Đang mong chờ cái vòi thứ 2 nó lộ ra, không biết có không nữa.




5 nhận xét:

  1. bạn có evergreen rồi ah. mình cũng xem trên tuysonvien rồi. nó cũng đẹp lắm. những lần mua hàng sau mình mua trên royal color cho chắc chắn. bông vừa to vừa đẹp. bạn ở đâu vậy. có gì sau này tụi mình trao đổi những màu hoa cho nhau nhé. mình ở tp biên hòa, 0939.343.104

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Evergreen mình mua ở Eden đó, chỉ thua RC ở trọng lượng củ và vòi hoa thôi, nhưng có giống mới mà rẻ thì vẫn ưu tiên hơn nhiều :))

      Xóa
  2. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  3. Đợt trước em cũng lấy hạt lan huệ bên chỗ Cường nhỉ?
    Hạt chị mang về gieo nước mà các em í thúi gần hết rồi, chả còn hi vọng gì T___T
    Hạt của em nảy mầm chưa??

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. hạt của em nảy rồi chị ạ, nhưng mà tỉ lệ thấp lắm ^^ hihi em có nhiều lan huệ gì đâu, có mấy loại thôi chị ạ, có 3 loại hàng ngoại thôi, còn lại là năng nổ đi xin hihi.

      Xóa